วิสัยทัศน์พันธะกิจเป้าหมาย
วิสัยทัศน์ ( VISION )
“ภายในปีการศึกษา 2566 โรงเรียนคำเพิ่มพิทยาบริหารจัดการศึกษาด้วย
ระบบคุณภาพ สร้างความรู้ที่เข้มข้น โดยเน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ เทียบเคียงมาตรฐานสากล”
พันธกิจ ( MISSION )
1. พัฒนาระบบบริหารจัดการศึกษาด้วยระบบคุณภาพ
2. พัฒนาหลักสูตรและกระบวนการจัดการเรียนรู้เทียบเคียงมาตรฐานสากล
3. พัฒนาศักยภาพครู ให้มีความรู้ความสามารถ ในการจัดการเรียนการสอนอย่างเข้มข้น โดยเน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ เพื่อให้ผู้เรียนสามารถไปประกอบอาชีพที่หลากหลาย
4. ส่งเสริมศักยภาพผู้เรียน ให้มีความรู้ที่เข้มข้น มีคุณธรรม จริยธรรม มีจิตสาธารณะและมีความ รับผิดชอบต่อสังคม
5. พัฒนาอาคาร สถานที่ แหล่งเรียนรู้ในโรงเรียน ห้องเรียนและห้องปฏิบัติการให้มีคุณภาพตามมาตรฐานสากล
6. ส่งเสริม สนับสนุน การสร้างเครือข่ายความร่วมมือทางการศึกษากับหน่วยงานอื่น
เป้าประสงค์ ( GOALS )
1. สถานศึกษามีระบบบริหารจัดการศึกษาด้วยระบบคุณภาพ
2. สถานศึกษามีหลักสูตรและกระบวนการจัดการเรียนรู้เทียบเคียงมาตรฐานสากล
3. ครูมีความรู้ความสามารถ ตามมาตรฐานวิชาชีพและจัดกิจกรรมการเรียนการสอน โดยเน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ
4. ผู้เรียนมีความรู้ที่เข้มข้น มีคุณธรรม จริยธรรม มีจิตสาธารณะและมีความรับผิดชอบต่อสังคม
5. สถานศึกษามีแหล่งเรียนรู้ ห้องเรียนและห้องปฏิบัติการมีคุณภาพตามมาตรฐานสากล
6. สถานศึกษามีเครือข่ายความร่วมมือทางการศึกษากับหน่วยงานอื่น
กลยุทธ์ (Strategy)
กลยุทธ์ที่ 1 พัฒนาคุณภาพผู้เรียนให้เต็มตามศักยภาพ
กลยุทธ์ที่ 2 ด้านการพัฒนาคุณภาพผู้เรียน และส่งเสริมการจัดการศึกษา เพื่อสร้างขีดความสามารถ
ในการแข่งขัน
กลยุทธ์ที่ 3 ด้านการส่งเสริม พัฒนนาครูและบุคลากรทางการศึกษา เพื่อความก้าวหน้าทางวิชาชีพ
กลยุทธ์ที่ 4 ด้านโอกาส ความเสมอภาค และความเท่าเทียม การเข้าถึงบริการทางการศึกษา
กลยุทธ์ที่ 5 ด้านการจัดการศึกษาเพื่อสร้างเสริมคุณภาพชีวิตที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม
กลยุทธ์ที่ 6 ด้านการพัฒนาระบบบบริหารจัดการและส่งเสริมให้ทุกภาคส่วนมีส่วนร่วมในการจัดการศึกษา
อัตลักษณ์โรงเรียน : มีวินัย ใฝ่เรียนรู้ มุ่งสู่อาชีพที่หลากหลาย
เอกลักษณ์โรงเรียน : เรียนดี กิจกรรมเด่น
สมรรถนะหลักของโรงเรียน (CORE COMPETENCIES)
“เสริมสร้างการเรียนรู้ มุ่งสู่อาชีพที่หลากหลาย”
โดยใช้การขับเคลื่อน 2 ระบบ คือ
- ระบบการบริหารจัดการด้วยระบบคุณภาพ (Quality Management System)
- ระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียน (Student Care System)
KPP ACT Model |
ค่านิยม KPP ACT Model P : Participation ความร่วมมือทุกภาคส่วน P : Product ผลผลิต A : Active Learning การเรียนรู้ที่นักเรียนมีส่วนร่วม C : Creative ความคิดสร้างสรรค์ T : Teamwork การทำงานเป็นทีม |
KPP ACT Model คือ ค่านิยมที่ใช้ในการขับเคลื่อนองค์กร คือ มีความรู้ความสามารถ ได้รับความร่วมมือทุกภาคส่วน ทำงานกันเป็นทีม นักเรียนมีส่วนร่วมในการเรียนรู้ ก่อเกิดความคิดสร้างสรรค์ นำไปสู่ผลผลิตที่มีคุณภาพ วัฒนธรรมองค์กร : รับผิดชอบต่อหน้าที่เพื่อองค์กร ก่อเกิดความสมานสามัคคี มีภาวะความเป็นผู้นำ |